Cải bó xôi tiếng Anh là gì? Liệu bạn đã biết cách sử dụng cải bó xôi đúng cách hay chưa?

Cải bó xôi là một trong những loại thực phẩm quen thuộc của người Việt Nam. Loại rau này dễ trồng, đem lại nguồn thu nhập tốt hiện nay. Liệu bạn đã từng thắc mắc những loại rau quả quen thuộc hàng ngày chúng ta sử dụng có từ ngữ tiếng Anh là gì hay không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem cải bó xôi tiếng Anh là gì nhé!

Việc cập nhật những từ ngữ tiếng Anh thông dụng trong cuộc sống chính là các đơn giản giúp bạn cải thiện trí nhớ cũng như tăng cường vốn từ vựng ngoại ngữ phong phú. Điển hình nhất là việc học gọi tên những món ăn, rau của quả hàng ngày sử dụng. Thậm chí bạn có thể tận dụng phương pháp này để giảng dạy từ vựng tiếng Anh giúp trẻ nhớ lâu hơn. Hôm nay, ngoài chủ đề chính tìm hiểu cải bó xôi tiếng Anh là gì? Chúng tôi còn chia sẻ thêm với bạn những kiến thức sử dụng cải bó xôi tốt cho sức khỏe. Mời tham khảo:

Cải bó xôi tiếng Anh là gì?

Cải bó xôi còn được gọi với tên quen thuộc là rau chân vịt. Tên tiếng Anh của nó chính là Spinach. Loại rau được trồng nhiều tại khu vực có thời tiết lạnh như tại Đà Lạt. Rau rất dễ ăn, có thể sử dụng chế biến thành nhiều loại món ăn ngon như nấu canh, xào tỏi hay xào với thịt bò. Giá trị dinh dưỡng không hề thua kém cải cầu vồng đâu bạn nhé!

Nguồn gốc hình thành cải bó xôi

Loại vải này được xếp vào nhóm thực vật có hoa, còn được gọi với cái tên là rau bó xôi, chân vịt. Tên khoa học của cải bó xôi là Spinacia oleracea L. Chenopodiaceae.

Loại rau thuộc họ nhà Dền, đặc điểm nhận diện là phần cải có lá màu xanh đậm. Cuống lá khá nhỏ, các lá chụm lại tại gốc nhỏ. Cả phần lá và thân đề giòn và rất dễ dập như gãy. Cải bó xôi có nguồn gốc xuất xứ ở các quốc gia như vùng Trung và Tây Nam Á. Sau này sau khi du nhập vào Việt Nam, được trồng nhiều khu vực Đà Lạt.

Thành phần dinh dưỡng của cải bó xôi

Theo các chuyên gia đánh giá cải bó xôi có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Cải bó xôi có thể nấu, xào và luộc. Đặc biệt là tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Giúp bổ sung chất sắt và giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Trong cải bó xôi có thành phần dinh dưỡng khá tốt. Ví dụ như vitamin A, canxi, vitamin K, Arotenoid có thể chống oxy hóa mạnh, làm giảm các tế bào ác tính. Ngoài ra cải bó xôi còn giups tăng đề kháng cho sức khỏe, bổ mắt, phòng ngừa cao huyết áp, táo bón, viêm cấp đường tiết niệu, phòng ngừa ung thư buồng trứng.

Những cách sử dụng cải bó xôi đúng

Hạn chế ăn cải bó xôi sống

Cải bó xôi nếu không được sơ chế sẽ được dùng để trộn salad. Món ăn này thật sự rất tuyệt vời, hợp khẩu vị với người Việt Nam. Nó giữ lại độ tươi ngon và khoáng chất cần thiết tăng đề kháng cho cơ thể. Khi sử dụng cải bó xôi sống, tốt nhất bạn nên chú ý những vấn đề sau đây:

Thứ nhất, rau sống không đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Rau sống dễ có nguy cơ nhiễm Escherichia coli hoặc E. coli qua phân bón. Dẫn đến việc người dùng bị ngộ độc thuốc trừ sâu và thậm chí dẫn đến tử vong.

Thứ hai, những người từng có bệnh lý nền nên hạn chế sử dụng rau sống: Vì nó có thể làm tăng khả năng phát triển bệnh với những ai bị sỏi thận, hệ tiêu hóa không tốt. Những người bị bệnh lý thận, tiêu hóa hạn chế ăn cải bó xôi sống. Nếu ăn chỉ ăn từ 100 gram chứa khoảng 645 miligam oxalate. Chỉ nên ăn khi đã luộc chín hoặc hấp là tốt nhất. Nhờ vậy có thể giảm được hàm lượng oxalate hòa tan từ 30% – 87%.

Thứ ba, ăn đa dạng nhiều loại rau khác nhau, không nên xem cải bó xôi là nguồn rau duy nhất để sử dụng mỗi ngày. Không nên ăn quá nhiều rau bó xôi trong một ngày vì dễ gây tác dụng phụ.

Những hậu quả khi sử dụng rau bó xôi quá nhiều

Làm cơ thể mất đi khả năng hấp thụ dưỡng chất khoáng, canxi, kẽm….

Gây ra các chứng bệnh rối loạn dạ dày, rau bó xôi với hàm lượng chất xơ cao. Nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến tiêu chảy và đau bụng.

Ăn nhiều cải bó xôi dẫn đến khó hấp thụ chất sắt và những dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể.

Cải bó xôi có thành phần chất purin và axit oxalic, cả hai thành phần này dẫn đến sự hình thành sỏi. Không tốt cho những người bị bệnh viêm khớp do gút gây ra.

Khi dùng thuốc chống đông máu warfarin, không nên ăn rau bó xôi. Vì hàm lượng vitamin K cao, cơ thể dễ phản ứng với thuốc, cản trở quá trình tổng hợp gan ảnh hưởng lớn đến việc đông máu.

Những thông tin chúng tôi cung cấp, hy vọng giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những công dụng và hạn chế của rau bó xôi. Đồng thời, cũng trả lời cho những ai đang thắc mắc về câu hỏi “Cải bó xôi tiếng Anh là gì?”. Giờ đây, bạn đã có thêm một từ vựng tiếng Anh tốt hơn để ứng dụng trong cuộc sống.