Gia Lai tích cực kết nối cơ hội việc làm giữa người lao động với doanh nghiệp

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức ngày hội việc làm kết nối người tìm việc với nhu cầu của doanh nghiệp. Đây không những là cơ hội cho người lao động trong tỉnh tìm được việc làm phù hợp trên thị trường việc làm tại Gia Lai mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm lao động, lựa chon được lao động có tay nghề tốt.

Nhiều người lao động trong tỉnh thuộc nhiều đối tượng khác nhau đã đến các phiên giao dịch việc làm để được tư vấn, nắm bắt thông tin, tìm việc làm phù hợp và nhiều người được tuyển dụng ngay tại buổi phỏng vấn. Do Gia Lai là một tỉnh có nguồn lao động trẻ dồi dào, đã có hàng ngàn doanh nghiệp và cả công ty có vốn nước ngoài đăng ký tham gia, tìm kiếm lao động và chia sẻ kinh nghiệm về làm việc, quảng bá thông tin về nhu cầu việc làm của doanh nghiệp thu hút đông đảo người tham gia.

Không những tổ chức các phiên giao dịch việc làm cố định, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh còn chủ động tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động trên khắp các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đây là một hình thức sáng tạo, chủ động, mang lại hiệu quả cao, khắc phục được hạn chế ở vùng nông thôn là người lao động ít có cơ hội tiếp xúc với thông tin và cơ hội việc làm. Các phiên giao dịch việc làm lưu động đưa được thông tin về thị trường tuyển dụng việc làm Gia Lai đến được với hầu hết người dân và thu hút đông đảo người lao động tìm việc làm tham gia. Tại đây, người dân được tiếp cận thông tin về thị trường việc làm Gia Lai và cả nhu cầu xuất khẩu lao động, được tư vấn, hướng dẫn đầy đủ về hồ sơ, thủ tục làm việc.

Nhiều người lao động cho biết, qua thông tin tuyên truyền về ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp, họ đã không ngại vượt hàng chục cây số đến tận nơi để tìm cơ hội việc làm phù hợp cho mình, bao gồm những người đã tốt nghiệp đại học ra trường trở về quê hương nhưng chưa có được việc làm phù hợp, người có trình độ học vấn không cao, người mong muốn chuyển đổi sang việc làm tốt hơn, người nghèo, người có nhu cầu xuất khẩu lao động nước ngoài…Với người đang tìm việc làm, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh là một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, mỗi phiên giao dịch việc làm có rất nhiều lao động đến tìm việc, đông đảo doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trên thị trường việc làm Gia Lai. Rất nhiều người đã đạt được nguyện vọng tìm được công việc với mức thu nhập ổn định và nhiều lao động được hỗ trợ đi xuất khẩu lao động.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia các phiên giao dịch việc làm có cơ hội quảng bá thương hiệu, nhu cầu tuyển dụng lao động, mong muốn tìm được những lao động có tay nghề cao thậm chí chỉ cần tuyển được lao động và sẵn sàng đào tạo lại tại doanh nghiệp. Đồng thời bằng cách mở rộng cơ hội việc làm trên thị trường việc làm Gia Lai, doanh nghiệp cũng tuyển dụng được lao động để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, vấn đề còn xuất phát từ chính những người tìm việc làm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trên thị trường việc làm Gia Lai khác với các thành phố lớn, nhiều lao động trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng muốn lựa chọn được việc làm đúng chuyên ngành được học thì rất khó vì nhiều đơn vị chỉ tuyển dụng lao động có nghề.

Việc thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm cố định và lưu động là một hướng đi đúng, mang lại hiệu quả thiết thực tạo cơ hội để người lao động và doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm những vị trí việc làm phù hợp, giúp giải quyết vấn đề việc làm trong tỉnh. Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động này để thu hút người lao động và doanh nghiệp tham gia.