Những kỹ năng hàng đầu giúp nông dân Lâm Đồng sản xuất

Những kỹ năng hàng đầu giúp nông dân Lâm Đồng sản xuấ hữu cơ mới  lập nghiệp thành công.

Hãy hỏi mười người nông dân sản xuất hữu cơ thành công khác nhau về những kỹ năng hoặc thuộc tính nào mà họ nghĩ rằng quan trọng nhất và bạn chắc chắn sẽ nhận được hàng chục câu trả lời khác nhau. Mọi người đều có một ý kiến ​​khác nhau. Ngoài ra, các kỹ năng và thuộc tính bạn thực sự cần sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại hình nông nghiệp bạn đang làm.

Có ý kiến khác ​​cho rằng, nếu bạn đang tìm việc làm nông nghiệp hữu cơ, có một số kỹ năng then chốt và thuộc tính quan trọng hơn. Nếu bạn bỏ lỡ một trong những kỹ năng then chốt bên dưới, đừng lo lắng. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ trở thành một nông dân. Đơn giản nghĩa là bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện kỹ năng hoặc thuộc tính trong một lĩnh vực cụ thể.

Một cơ thể khỏe mạnh

Người nông dân thường dành nhiều ngày để đứng, nâng, kéo và rất bận rộn, di chuyển nhanh chóng từ công việc này sang nhiệm vụ khác. Một số ngày họ có thể dành tất cả thời gian để di chuyển trong khi những ngày khác, họ sẽ dành hàng giờ ngồi trong một chiếc xe tải vận chuyển hàn hóa từ thành phố này đến thành phố khác. Những ngày ngồi trên xe ấy, cho dù là sự nghỉ ngơi dễ chịu đi chăng nữa nhưng vẫn có thể tàn phá cơ thể của họ.

Công việc canh tác này thực sự rất vất vả, chúng thường được thực hiện trong các điều kiện thời tiết khác nhau như trong những ngày nóng dữ dội, lạnh và mưa thêm vào đó là sự căng thẳng. Hơn nữa, hầu hết nông dân làm việc nhiều giờ. Tóm lại, việc giữ gìn sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn đang có ý định ứng tuyển nghành việc làm Lâm Đồng này.

Nếu bạn đang có các thói quen không lành mạnh, chẳng hạn như có chế độ ăn kém dinh dưỡng, thức suốt đêm, hoặc ăn uống quá độ, cơ thể bạn sẽ không chịu đựng được sựự căng thẳng từ việc canh tác. Hãy đảm bảo rằng bạn khỏe mạnh trên con đường sự nghiệp này.

Kỹ năng tổ chức

Nếu bạn chưa bao giờ cân đối việc chi tiêu của bạn và không thể xác định vị trí những giấy tờ bảo hiểm sức khỏe của bạn, công việc canh tác hữu cơ sẽ đến như một cú sốc điên rồ trong “hệ thống” không có tổ chức của bạn.

Người nông dân và đặc biệt là nông dân hữu cơ phải giữ tất cả các loại hồ sơ một cách chính xác và gọn gàng. Từ hóa đơn đến giấy tờ chứng từ văn thư để bảo đảm thuế cho các hợp đồng lao động để tính lương, bạn sẽ có đủ loại giấy tờ để giữ cho tổ chức. Đặt sai vị trí các tập tin không phải là một lựa chọn cho nông dân hữu cơ vì nó có thể làm mất giấy chứng nhận của bạn.

Sau này, nếu việc sắp xếp làm bạn khó chịu, bạn có thể tuyển dụng ứng viên tìm việc làm tiềm năng để làm điều trên cho bạn, hay ít nhất là đầu tư vào một số phần mềm tốt. Tuy nhiên, lúc đầu, có khả năng cao bạn sẽ tự mình xử lý các thủ tục giấy tờ, vì vậy tốt nhất là tìm hiểu làm thế nào để có được kỹ năng tổ chức ngay bây giờ.

Kỹ năng quản lý

Ngay cả khi bạn đang điều hành một trang trại hữu cơ rất nhỏ, với rất ít người để quản lý, kỹ năng quản lý sẽ có ích. Kỹ năng quản lý có thể được sử dụng để giúp bạn giữ kiểm soát, cho phép bạn quản lý các đối tác kinh doanh của bạn tốt hơn (như đại lý và người mua), và tất nhiên, sẽ rất có ích với nhân viên bạn có.

 Hiểu biết kinh doanh

Trồng trọt và chăm sóc gia súc là những kỹ năng việc làm Lâm Đồng quan trọng. Tuy nhiên, tất cả nông dân sản xuất hữu cơ có lợi nhuận cũng cần kỹ năng kinh doanh vượt trội hơn các kỹ năng canh tác thực tế. Là một nông dân hữu cơ, bạn sẽ làm việc với các ngân hàng và các vấn đề tài chính khác, làm việc với người mua và người bán, giao dịch với tiếp thị, khuyến mãi và hơn thế nữa.

Bạn sẽ làm các công việc như cân bằng và viết ngân sách, thanh toán hóa đơn, tuyển dụng nhân viên, lưu giữ hồ sơ, viết kế hoạch kinh doanh hữu cơ, xây dựng trang web công ty, thiết kế tài liệu quảng cáo và hơn thế nữa. Rất nhiều công việc nông nghiệp như thực hành (trồng trọt, thu hoạch, dọn dẹp) tốn khá nhiều thời gian của bạn, ít nhất cho đến khi bạn có thể thuê nhân viên.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một vấn đề lớn đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp việc làm Lâm Đồng, kể cả nông dân. Trên thực tế, nông dân hữu cơ phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp hơn những người nông dân thường xuyên vì không phải tất cả người tiêu dùng đều biết về chất hữu cơ. Trên hết, bạn sẽ làm việc với, và cần phải giao tiếp với các nông dân khác, chủ trại chăn nuôi, quản lý nông nghiệp, đại lý chứng nhận, người lao động, người mua,…

Để phát triển mạnh mẽ, bạn sẽ cần các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, khả năng tranh luận độc đáo (các chất hữu cơ có thể là một chủ đề nóng) và sự sẵn sàng xung quanh mọi người.

Kỹ năng tư duy phân tích và phê phán

Hầu hết mọi người đều có thể học cách trồng trọt hoặc quản lý chăn nuôi, nhưng kỹ năng phân tích tốt là sự khác biệt giữa việc đơn giản chuyển động và suy nghĩ các vấn đề thông qua và thực hiện các nhiệm vụ đó thật tốt.

Ví dụ, trong bối cảnh canh tác không thay đổi (nghĩa đen và nghĩa bóng), một nông dân hữu cơ sẽ sử dụng các kỹ năng toàn diện để giám sát và đánh giá chất lượng đất đai, cây trồng hoặc vật nuôi của họ và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Kỹ năng tư duy phân tích và phê phán tuyệt vời sẽ cho phép ứng viên tìm việc làm nông  nghiệp phân tích các tình huống khó khăn nhất, thu thập thông tin mới và lập kế hoạch đúng đắn vượt ngoài sự mong đợi. Bạn sẽ không thể giải quyết mọi vấn đề nông trại hữu cơ bằng sách giáo khoa.

 Kiến thức cơ khí

Mặc dù kiến ​​thức cơ học không hoàn toàn cần thiết với người nông dân hữu cơ, học tập và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian. Hầu hết nông dân cần một số kỹ năng vận hành máy và đặc biệt là những người đang làm việc trên các trang trại nhỏ hơn, nơi không phải lúc nào cũng có người khác sửa chữa hoặc vận hành máy móc phức tạp.

Ngoài ra, hầu hết nông dân nên dành thời gian để tìm hiểu về làm thế nào để hoàn thành bảo trì định kỳ thường xuyên trên máy móc nông nghiệp cơ bản.

Điềm tĩnh

Dù bạn có một vấn đề nào bực bội đi chăng nữa, thì với thái độ điềm tĩnh, khả năng suy nghĩ và làm việc dưới áp lực là rất quan trọng. Đó là sự thật của bất kỳ công nhân hay chủ doanh nghiệp thành công nào, nhưng với tư cách là một nông dân hữu cơ, bạn sẽ không chỉ phải đối mặt với khí hậu thay đổi và ngày dài mà còn áp lực từ cả hai mặt thông thường và hữu cơ của ngành nông nghiệp.

Nếu bạn muốn nộp đơn ứng tuyển việc làm Lâm Đồng nghành nông nghiệp hoặc trở thành một nhà doanh nghiệp sản xuất hữu cơ thành công thì bạn nên tìm hiểu sớm về cách thức để thư giãn khi sự mệt mỏi, sức khỏe tâm thần và thể chất của bạn sẽ tốt hơn trong thời gian dài.