Các ngân hàng mở rộng trên toàn quốc với chi nhánh ở Đắk Nông

Các ngân hàng địa phương quyết định mở rộng chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn quốc vào đầu năm 2018. Nhiều ngân hàng đã lên kế hoạch mở thêm chi nhánh và phòng giao dịch vào những ngày đầu năm để nắm bắt cơ hội kinh doanh mới, thu hút nguồn nhân lực trẻ đang có nhu cầu tìm việc làm.

Sau khi nhận được sự chấp thuận từ ngân hàng trung ương trong tuần thứ hai của năm mới, HDBank cho biết sẽ mở 5 chi nhánh ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung, gồm tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Đắk Nông. Ngân hàng cũng sẽ mở 39 văn phòng giao dịch khác tại 26 tỉnh thành trong năm nay, nâng mạng lưới của mình lên 282 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.

Nhiều ngân hàng khác như MBBank, SCB, Ngân hàng Bắc Á và Bản Việt cũng đã quyết định mở rộng mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch ngay từ đầu năm.

Với các ngân hàng địa phương lần lượt mở chi nhánh trên khắp cả nước, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên, đã giúp tăng trưởng số lượng việc làm Đắk Nông. Các bạn trẻ muốn tìm việc làm chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm Đắk Nông. Không chỉ HDBank, tham gia vào tuyển dụng việc làm Đắk Nông còn có Ngân hàng Đông Á, với tổng cộng 2 chi nhánh và phòng giao dịch được đặt trên 2 quận huyện của tỉnh Đắk Nông, cùng với vô số ngân hàng khác như VietinBank, Agribank, Sacombank, BIDV,…

Các chuyên gia cho rằng các ngân hàng muốn mở rộng mạng lưới của họ là do ngành ngân hàng được dự báo sẽ có một năm làm ăn thịnh vượng vào năm 2018. Ngành ngân hàng cũng được dự báo sẽ là điểm thu hút nóng bỏng của các nhu cầu tìm việc làm.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong năm nay, sau khi có những cải thiện đáng kể trong năm ngoái. Theo khảo sát, nhiều ngân hàng kỳ vọng kết quả kinh doanh của họ sẽ tốt hơn trong quý 1 năm 2018, so với quý 4 năm 2017. Họ cũng hy vọng hiệu suất kinh doanh của họ trong năm nay sẽ tiếp tục cải thiện tốt hơn so với năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế của nhiều ngân hàng được dự báo sẽ tăng trong năm 2018, so với năm ngoái, giúp tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn hệ thống ngân hàng đạt 19,33%, cao hơn nhiều so với mức dự báo là 13,4% trong một cuộc khảo sát được tiến hành cùng một lúc vào năm ngoái.

Nhiều ngân hàng cho đến nay cũng đã đạt được lợi nhuận cao trong năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng tín dụng mạnh và lợi nhuận ban đầu trong việc thanh toán các khoản nợ xấu. Một báo cáo gần đây của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cũng ước tính lợi nhuận trước thuế của ngành ngân hàng trong năm 2017 tăng hơn 40% so với năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 44,5%.